Mách bạn cách giữ phòng tắm luôn sạch sẽ thơm tho

Mách bạn cách giữ phòng tắm luôn sạch sẽ thơm tho

Phòng tắm là một không gian quan trọng trong ngôi nhà của bạn, nơi bạn có thể thư giãn và tận hưởng thời gian riêng tư. Tuy nhiên, nếu không được bảo quản và vệ sinh đúng cách, phòng tắm có thể trở thành nơi phát sinh mùi hôi khó chịu làm giảm chất lượng cuộc sống và  sức khỏe của bạn. Vậy nên chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn nguyên nhân gây mùi hôi cũng như mách bạn cách để giữ cho phòng tắm của bạn luôn sạch sẽ và thơm mát ở bài viết sau nhé.

1. Nguyên nhân phòng tắm có mùi hôi khó chịu

Trước khi chúng tôi bắt đầu với các cách giữ phòng tắm sạch thơm mát, hãy tìm hiểu về những nguyên nhân thường gây mùi hôi trong phòng tắm:

Nguyên nhân phòng tắm có mùi

  1. Ẩm ướt và nấm mốc: Phòng tắm thường ẩm ướt, là môi trường lý tưởng cho sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn thể gây ra mùi hôi khó chịu.

  2. Lượng khí thải không đủ: Hệ thống thông gió không hiệu quả hoặc thiếu khí thải có thể khiến không khí trong phòng tắm trở nên ô nhiễm và có mùi hôi.

  3. Sử dụng sản phẩm chăm sóc cá nhân có mùi hương mạnh: Một số sản phẩm chăm sóc cá nhân chứa hương liệu mạnh có thể gây mùi hôi khi tương tác với không khí.

Chúng tôi sẽ gợi ý một số cách giữ cho phòng tắm của bạn luôn sạch sẽ và thơm mát.

2. 101 Cách giữ phòng tắm sạch thơm mát

Đảm bảo phòng tắm thông thoáng

Vì không phải phòng tắm nào cũng có cửa sổ, với phòng có cửa sổ thi fnên cố gắng mở cửa thường xuyên, còn phòng không có cửa sổ thì nhất định cần có quạt thông gió hoặc máy hút ẩm để phòng được khô và tránh mùi hôi tích tụ trong phòng tắm.

phòng tắm thoáng

Không để rác trong thùng quá lâu

Việc để thùng rắc trong phòng tắm đẻ tiện sinh hoạt nhưng đây chính là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn gây hại cũng như là nguyên nhân gây ra mùi hôi cho căn phòng vậy nên cần đổ rác thường xuyên.

Làm sạch sàn

Bề mặt sàn thương xuyên ẩm ướt là nơi tích tụ vi khuẩn và nấm mốc gây mùi hôi khó chịu. Trên thị trường có khá nhiều loại nước lau sàn chuyên dụng để hỗ trợ vệ sinh phòng tắm sạch sẽ và dễ dàng hơn. Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả vẫn là giữ sàn được khô ráo nhiều nhất có thể.

vệ sinh sàn phòng tắm

Vệ sinh cọ rửa bồn cầu thường xuyên

Có thể nói bồn cầu là nơi bẩn nhất và có mùi vậy nên cần vệ sinh thường xuyên. Vệ sinh bồn cầu không chỉ loại bỏ mùi hôi mà còn giúp tiêu diệt vi khuẩn trú ngụ tối ưu.

Ngoài ra cây cọ bồn cầu cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi vậy nên hãy nhúng đầu cọ và dung dịch tẩy rửa trước khi sử dụng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với việc cọ rửa thông thường.

vệ sinh bồn cầu

Khử mùi phòng tắm

Trên thực tế có khá nhiều cách để khử mùi phòng tắm hiệu quả, nhưng cách thông dụng được ứng dụng nhiều nhất chắc chắn là việc dùng cà phê xay, tinh dầu khuếch tán và vỏ hoa quả để khử mùi.

- Dùng cafe xay để khử mùi khá đơn giản, sau khi uống cafe thì đừng bỏ vội bã cafe, thay vào đó hãy tận dụng cho vào bát hoặc đĩa miệng rộng để trong phòng tắm, nó có tác dụng hút mùi hiệu quả.

vỏ trái cây khử mùi

- Sử dụng tinh dầu khuếch tán chỉ cần nhỏ vài giọt vào lọ tinh dầu giúp khuếch tán hương thơm nhẹ nhàng, thoải mái. Bạn cũng có thể đặt ở giữa bồn rửa mặt hay giá đỡ trong phòng tắm, tạo cảm giác như trong phòng spa chuyên nghiệp.

- Một cách khác nữa là dùng vỏ trái cây có tinh dầu như bưởi, cam, chanh,... vì chúng không chỉ có mùi thơm mát mà còn ngăn chặn giảm mùi hôi hiệu quả. Vậy nên hãy giữ vỏ trái cây sau khi ăn treo lên cửa thông gió hoặc để vào phòng tắm để hỗ trợ mang lại không gian thơm thoáng.

Với những cách để giữ phòng tắm sạch sẽ, an toàn và thoáng mát chúng tôi vừa gửi tới các bạn ở bài viết trên hy vọng đã mang lại những thông tin hiệu quả. Bùi Minh hy vọng sẽ nhận được phản hồi tích cực và ý kiến đóng góp từ quý khách hàng. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với Bùi Minh qua thông tin:

Hotline: 0985.021.210

Website: bm8.vn

Fanpage: Thiết bị vệ sinh Bùi Minh

← Bài trước Bài sau →