3 Vị trí thường bị bỏ quên khi vệ sinh bồn cầu

3 Vị trí thường bị bỏ quên khi vệ sinh bồn cầu

Phòng vệ sinh là khu vực tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khoẻ con người đặc biệt là bồn cầu. Tuy nhiên khi vệ sinh bồn cầu mọi người thuờg chỉ tập trung bên trong lòng bồn cầu mà bỏ quên vị trí xung quanh. Vậy đâu là vị trí thường bị bỏ quên nhất? Bùi Minh sẽ chỉ giúp bạn ngay bài viết sau nhé.

1. 3 Vị trí thường bị bỏ quên khi vệ sinh bồn cầu

Nắp bồn cầu

Vệ sinh nắp bồn cầu

Chắc chắn là vị trí đầu tiên thường bị bỏ quên khi vệ sinh bồn cầu chính là nắp bồn cầu. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nắp bồn cầu có thể chứa tới 295 loại vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy. Khi đậy nắp bồn cầu và xả nước thì có vô vàn vi khuẩn bám chặt len bề mặt như vi khuẩn E.coli, vi rút viêm gan A,... ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ con người.

Nút bấm, cần gạt xả

nút ấn, tay gạt bồn cầu

Nếu nghĩ răng cần gạt hay nút xả không thể tích tụ thì bạn đã nhầm. Vì vi khuẩn ỏ môi trường ẩm ướt như nhà vệ sinh phát triển nhanh chóng, và chúng thường tích tụ quanh bồn cầu. Hơn nữa, mọi người thường có thói quen sử dụng nút xả và cần gạt ngay khi vừa sử dụng xong. Chính vậy mà tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn nhanh chóng bám vào làm ổ bệnh, nhanh nhất gây bệnh cho con người.

Khe rãnh bồn cầu

khe rãnh bồn cầu

Khe rãnh bồn cầu cũng là vị trí quan trọng hay bị bỏ quên. Những khu vực này cần chọn những dụng cụ phù hợp để chà sạch phần bị bám bẩn bên trong. Nhiều người chỉ tập trung lòng bồn cầu quên rằng khe rãnh bị nấm mốc, bán đen và là nơi trú ngụ của vi khuẩn.

2. Phương án xử lý vết bẩn tại vị trí bị bỏ quên

Sử dụng nước tẩy bồn cầu diệt khuẩn

Sản phẩm được sử dụng nhiều nhất là Vim - khả năng làm sạch của sản phẩm này luôn được đánh giá cao. Những tính năng khử khuẩn bảo vệ bề mặt bồn cầu sạch khuẩn và mùi hương cũng được cân nhắc.

Vim diệt khuẩn

Theo nghiên cứu thì nước tẩy bồn cầu Vim Diệt Khuẩn mang lại những lợi ích sau:

- Khả năng loại bỏ 99,9% vi khuẩn gây bệnh, ngừa bệnh tiêu chảy, bệnh sởi,... .

- Sau nhiều lần kiểm định thì Vim có thể diệt khuẩn virut SARS-CoV-2

- Thành phần được kiểm nghiệm có khả năng tấn công hoá học vào protein của tế bào vi khuẩn, diệt khuẩn hoàn toàn.

Sử dụng chanh và giấm

Chanh và giấm

Những vết bẩn thường khó nhìn bằng mắt thường hay loại bỏ hoàn toàn chỉ bằng nước. Vậy nên chất tẩy rửa tự nhiên như chanh và giấm sẽ hỗ trợ việc vệ sinh hiệu quả hơn. Hỗn hợp này giúp các khu vực khó vệ sinh hết bị bám bẩn và còn để lại hương thơm dễ chịu.

3. Một số lưu ý nhỏ khi vệ sinh bồn cầu

Gang tay bảo vệ

 - Đeo bao tay bảo hộ, khẩu trang là điều hết sức quan trọng để tránh vi khuẩn tiếp xúc trực tiếp với da và hệ hô hấp.

- Vệ sinh ít nhất 1-3 lần/tuần để đảm bảo an toàn và giảm thiểu khả năng tích tụ vi khuẩn.

Những thông tin vừa nêu trên hy vọng đã góp ích cho quý độc giả trong quá trình vệ sinh nhà cửa hay cụ thể là nhà vệ sinh. Nếu cần hỗ trợ tư vấn chi tiết hay bất kỳ vấn đề nào hãy liên hệ với Bùi Minh qua thông tin:

Hotline: 0985.021.210 

Website: bm8.vn 

Fanpage: Thiết bị vệ sinh Bùi Minh

← Bài trước Bài sau →