Bạn biết mẹo thông tắc chậu rửa mặt cực dễ dàng này chưa?

Bạn biết mẹo thông tắc chậu rửa mặt cực dễ dàng này chưa?

Chậu rửa mặt bị tắc và thoát nước chậm có thể ít gặp hơn bồn cầu, tuy nhiên đây cũng là trường hợp khiến nhiều người bối rối vì chưa biết cách xử lý. Bùi Minh sẽ giới thiệu một số mẹo xử lý tắc chậu rửa cực dễ và nhanh chóng ở bài viết sau. Hãy theo dõi để ứng dụng nếu thấy phù hợp nhé.

Nguyên nhân chính dẫn tới việc chậu rửa bị tắc nghẽn là do vướng tóc, ngoài ra còn do cặn bã hay một số nhân tố khác. Vậy làm cách nào để xử lý tốt nhất?

chậu rửa mặt bị tắc

 

Sử dụng nước nóng

Nếu chậu rửa bị tắc nghẽn do bã xà phòng thì có thể xử lý cực đơn giản chỉ với nước nóng. Khi dùng nước nóng, cặn bã sẽ được nở ra và tách khỏi thành ống nước rồi trôi theo dòng nước.

nước nóng xử lý tắc chậu rửa

 

Dùng nước rửa chén

Nếu chậu rửa bị nghẹt do tóc, sợi vải,... thì có thể pha loãng nước rửa chén rồi đổ vào đường ống. Nước rửa chén sẽ bôi trơn cặn bã và làm thông thoáng đường ống cực dễ.
Tuy nhiên chỉ có thể dùng nước nóng hay nước rửa chén trong trường hợp đã xả hết nước trong chậu rửa, đó chưa phải là phương án tối ưu nhất. Nếu chậu rửa bị tắc và chưa thể chảy hết nước thì nên xử lý ra sao? Có 2 cách sau:

Làm móc câu để lấy tóc và cặn bã

móc câu xử lý tắc chậu rửa

 

Làm móc câu là phương án hữu hiệu có thể lấy hết cặn bẩn ở đường ống, đây cũng là cách thường được thợ sử dụng cho chậu rửa, chậu rửa chén, cống rãnh,... .
Việc cần làm chỉ là lấy móc quần áo hoặc sợ kẽm tạo thành móc câu. Tháo nắp bịt nước rồi cho móc câu vào để lấy cặn bã bên trong ra.

Dùng dụng cụ hình xương cá

dụng cụ xương cá xử lý tắc chậu rửa

 

Nghe thì có thể lạ với nhiều người, tuy nhiên hiện nay vật dụng này đã được nhiều nhà sản xuất tạo ra với chất lượng đảm bảo về độ bền, dẻo và kích thước phù hợp để xử lý đường ống bị tắc.

Bột thông tắc

bột thông tắc xử lý tắc chậu rửa

 

Sau cùng là cách xử lý được nhiều người nghĩ tới ngay nhất chính là bột thông tắc. Với những trường hợp khó xử lý thì bột thông tắc là biện pháp hiệu quả nhất giúp dễ dàng loại bỏ cặn bẩn bên trong kể cả tóc.
Vậy với những mẹo chúng tôi vừa nêu trên, nếu các bạn biết thêm phương án nào khác hay có ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ với Bùi Minh để được hỗ trợ ngay nhé.

Hotline: 0985.021.210 

Website: bm8.vn 

Fanpage: Thiết bị vệ sinh Bùi Minh

 
 
 
← Bài trước Bài sau →