Điểm đặc biệt và công dụng của gạch men, gạch granite

Điểm đặc biệt và công dụng của gạch men, gạch granite

Được sử dụng rất phổ biến trong các công trình kiến trúc hiện nay với công dụng ốp tường, lát nền và trang trí; gạch men và gạch Granite được đánh giá là thông dụng, đa dạng và được phần đa người tiêu dùng ưa chuộng nhất.

Nếu bạn đang băn khoăn và chưa rõ biết về 2 loại gạch này thì bài viết này là dành riêng cho bạn.

Thế nào là gạch men và gạch Granite

- Gạch men là loại gạch có bề mặt men phủ lên phần xương của viên gạch. Lớp men có thể xù xì, bóng, nhẵn, nhám, mờ là tùy thuộc vào nhà sản xuất và mục đích sử dụng sản phẩm. Gạch men thường dễ vỡ và khả năng chống thấm không bằng gạch Granite nên thường được sử dụng để ốp tường và trang trí.

- Gạch Granite là loại gạch không có lớp bề mặt men mà cả viên gạch là đồng chất vì thế nó còn có tên là gạch đồng chất, gạch thạch anh. Gạch Granite có độ cứng bề mặt rất cao nên có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các khu vực có lưu lượng người qua lại đông đúc với độ ma sát cao.

Công dụng của gạch men và gạch Granite

- Gạch men và gạch Granit đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cực kì cao cho công trình, giúp tạo nên bề mặt bằng phẳng, sạch sẽ làm cho hoàn thiện phẩm chất bề mặt của công trình.

- Đối với gạch men, tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà có thể làm gạch ốp tường hoặc gạch lát nền. Với gạch men ốp tường, yêu cầu về độ chịu lực, độ hút nước, chống mài mòn, chống trơn không cao như gạch men lát sàn.

- Đối với gạch Granite do có động cứng bề mặt cao, khả năng chịu lực tốt nên có thể tận dụng làm gạch lát sàn hoặc phủ men làm thành gạch Porcelain.

Một số mẫu thiết kế sử dụng gạch men và gạch Granite

Như vậy, qua bài viết này, Bùi Minh đã cung cấp các thông tin cơ bản để bạn hiểu rõ hơn về gạch men và gạch granit từ đặc điểm nhận biết cho đến tính chất, công dụng. Qua đó Bùi Minh hi vọng rằng bạn sẽ tích lũy được thật nhiều những hiểu biết có ích, phục vụ cho việc chọn lựa gạch ốp lát cho những công trình của bạn sau này.

Nếu bạn có nhu cầu mua gạch ốp lát chất lượng, giá tốt, xin mời đến với Bùi Minh. Chúng tôi là tổng kho chuyên cung cấp sỉ lẻ các loại gạch ốp lát chính hiệu, giá bán rẻ so với thị trường.

 

← Bài trước Bài sau →