Làm sạch men gạch nhanh chóng hiệu quả

Làm sạch men gạch nhanh chóng hiệu quả

Gạch men sau một thời gian sử dụng thì bề mặt sẽ bị bám bẩn và làm mất đi nét thẩm mỹ cho công trình. Vậy nên nếu bạn đang đau đầu vì vấn đề này thì hãy để Bùi Minh chỉ giúp bạn cách xử lý nhanh chóng và hiệu quả quả bài viết dưới đây.

Làm sạch men gạch nhanh chóng hiệu quả

Đối với những vết bẩn mới xuất hiện

Vết bẩn mới thường được xử lý nhanh chóng hiệu quả bằng cách dùng tro đổ trực tiếp lên bề mặt gạch. Đổ thêm nước và đợi khoảng 15 phút rồi dùng bàn chải chà mạnh tới bề mặt để vết bẩn được xử lý hoàn toàn.

Vệ sinh gạch đơn giản

 

Hoặc có thể sử dụng muối, nước lau sàn đổ trực tiếp lên bề mặt gạch và đợi khoảng 15 phút rồi dùng khăn mềm lau sạch lại.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng vôi ăn trầu pha với oxy già để xử lý vết bẩn. Với bề mặt gạch đá, sàn xi măng thì cũng có thể dùng baking soda kết hợp với giấm tạo thành hỗn hợp sệt để chà rửa vết bẩn bám trên bề mặt của gạch.

Đối với những vết ố lâu năm

Những vết bẩn cứng đầu này thường rất khó xử lý. Trong đó kem đánh răng được xem nhưng cách xử lý hiệu quả cho bề mặt men bị bẩn lâu ngày. Sử dụng lượng kem đánh răng vừa đủ để làm sạch bề mặt gạch. Pha hỗn hợp Baking soda với nước ấm tỉ lệ 2:1 và dùng bàn chải để chà sạch vệt ố bẩn trên mặt gạch. Đối với bề mặt gạch thô hay dùng đá cẩm thạch, bạn có thể thay giấm bằng oxy già để tẩy vệt ố. Oxy già có tính axit nhẹ hơn giấm nên sẽ hạn chế được làm mòn bề mặt gạch.

Một số cách làm sạch gạch ốp tường, gạch men và gạch lát nền

Dùng oxy già làm sạch vết bẩn phần kẽ gạch hoặc trên bề mặt men gạch. Ngoài ra, khu vực ngoại thât như sân vườn hay ban công thhì bạn có thể áp dụng cách làm sạch:
Muối kèm nước nóng làm sạch vết nước đọng hay bụi bẩn lâu ngày trên bề mạt men bóng. Tuy nhiên, đối với bề mặt dạng sần và khó làm sạch thì có thể sử dụng muốn và nước lau sàn, để ngâm trong 15 phút và dùng khăn lau thật sạch.
Muối, baking soda và giấm là nguyên liệu dễ có mà mang lại khả năng làm sạch mọi vết bẩn cao ngay cả vết bẩn cứng đầu ở bề mạt gạch xương bán sứ hay gạch Ceramic.
Có thể bạn chưa biết, bột mình là nguyên liệu có khả năng đánh bay vết dầu mỡ trên bề mặt gạch. Sử dụng bàn chải chà sạch thật kỹ lên bề mặt. Sau cùng là swr dụng khăn mềm và nước lau chuyên dụng để làm sạch.

Vệ sinh gạch bẩn

 

Với những vết kẹo cao su thường gặp phải thì có thể dùng dao để cạo sạch, sử dụng băng dính dán vào vết bẩn và giật mạnh là có thể xử lý được ngay.
Xăng có thể nói là một trong những cách loại bỏ vết sơn ở bề mặt gạch hiệu quả nhất. Hãy dùng khăn thấm xăng và lau trực tiếp lên vết sơn. Sau đó dùng nước lau sàn hoặc tinh dầu để loại mùi còn đọng lại.
Nước vôi đặc cũng được biết là cách làm mới gạch men sân vườn hữu dụng. Đặc biệt sản phẩm này còn được dùng ở khu vực ngoài trời (dễ bám rêu, mốc). Để loại bỏ nên sử dụng nước vôi đặc, đổ trực tiếp lên bề mặt gạch và dùng bàn chải để chà thật mạnh, đánh bay vết bẩn hiệu quả hoàn toàn.
Những thông tin vừa rồi hy vọng đã giúp các bạn tìm được cách xử lý vết bẩn ở bề mặt gạch hữu ích. Nếu tư vấn thêm thông tin hãy liên hệ với Bùi Minh qua thông tin:
← Bài trước Bài sau →