5 Mẹo loại bỏ côn trùng giúp gạch lát nền luôn sạch sẽ, an toàn

5 Mẹo loại bỏ côn trùng giúp gạch lát nền luôn sạch sẽ, an toàn

Gạch lát nền nhà anh, chị thường tiềm ẩn các loại côn trùng đáng ghét như gián, ruồi, muỗi,...gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vậy làm thế nào để loại bỏ chúng? Hãy cùng Bùi Minh tìm câu trả lời qua 5 mẹo dưới đây:

Loại bỏ côn trùng trên sàn gạch lát nền bằng tinh dầu

10 cách đuổi muỗi ra khỏi nhà phòng sốt xuất huyết an toàn, hiệu quả

Các loại côn trùng rất nhạy bén khứu giác, do đó rất dễ bị ảnh hưởng bởi các mùi tinh dầu. Những loại tinh dầu được chiết xuất từ những loại thảo dược có mùi mồng như sả chanh, bạc hà, tràm trà, khuynh diệp,... có tác động mạnh mẽ đến khứu giác cũng như hệ thần kinh của côn trùng. Do vậy, khi anh, chị sử dụng các loại tinh dầu này khuếch tán trong không khí sẽ làm côn trùng khó chịu, mất phương hướng giúp đuổi chúng ra khỏi gạch lát nền trong nhà của mọi người

Vỏ trái cây giúp phòng tránh côn trùng

Như các anh, chị đã biết côn trùng rất nhạy bén với mùi hương nên mọi người có thể sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên như vỏ cam, quýt, chanh, bưới để đuổi chúng ra khỏi ngôi nhà của mình một cách an toàn. Điều này là do trong vỏ những loại trái cây này có hàm lượng tinh dầu cao cùng mùi hương cay nồng. Mặt khác những nguyên liệu này rất dễ tìm kiếm và tiện dụng trong mỗi gia đình.

Cách đuổi muỗi bằng quả quýt an toàn, tự nhiên bạn có thể làm tại nhà |  Cleanipedia

Để đạt được hiệu quả cao nhất, anh chị cần phơi vỏ trái cây khoảng từ 1-2 ngày. Sau khi vỏ của chúng khô lạu chúng ta chỉ việc lấy một vài mẩu vỏ đặt lên đĩa và đốt chúng. Mùi hương từ vỏ trái cây tiết ra sẽ khá dễ chịu với khứu giác con người những lại khiến côn trùng khó chịu đặt biệt là muỗi.

Trồng các loại cây thảo mộc trong nhà

7 loại cây thảo mộc dễ chăm để bạn trồng bên trong nhà bếp

Bên cạnh việc tinh lọc không khí trong nhà thì việc trồng các loại cây thảo mộc tảo ra như dầu như: sả, bạc hà, oải hương được xem là một biện pháp ngăn côn trùng vào nhà và cư ngụ trên gạch lát nền hiệu quả. Đặc biệt các loại cây này thường rất dễ trồng và còn được sử dụng làm gia vị kèm theo theo cho các món ăn trong gia đình. 

Sử dụng dung dịch vệ sinh sàn gạch lát nền chứa tinh dầu

Ngoài những phương pháp sử dụng những nguyên vật liệu tạo mùi hương trên, anh chị cũng cần lưu ý đến việc vệ sinh gạch lát nền sạch sẽ để ngăn ngừa ẩm thấp, vi khuẩn và côn trùng xâm nhập. Bùi Minh mách nhỏ mọi người nên, các dung dịch vệ sinh nhà cửa chiết xuất từ thành phần tinh dầu thảo mộc để vừa an toàn cho các thành viên trong gia đình vừa ngăn côn trùng vào nhà tối đa.

Thay mới gạch lát nền bị hư hỏng

CÁC LỖI KỸ THUẬT THƯỜNG GẶP SAU KHI ỐP LÁT

Những vết nứt hỏng trên nền gạch lát nền không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà mà còn là nơi cư trú tuyệt vời của các loại côn trùng. Do đó, khi phát hiện gạch lát nền bị hư hỏng, vỡ nứt, gia chủ cần phải nhanh chóng thay thế để đảm bảo an toàn và đẹp mắt cho ngôi nhà.

Trên đây là 5 mẹo nhỏ giúp anh, chị loại bỏ các loài côn trùng đáng ghét trên gạch lát nền nhà mình một cách hiệu quả. Nếu mọi người đang có nu cầu thay mới gạch lát nền tân trang lại mái ấm của mình thì hãy đến ngay với Showroom Bùi Minh. Tại đây, Bùi Minh luôn cập nhật đa dạng các mẫu gạch lát nền đến từ các thương hiệu đình đám dẫn đầu xu hướng với giá ƯU ĐÃI nhất!

 
← Bài trước Bài sau →