5 Cách khắc phục gạch lát nền bị mờ, xỉn màu

5 Cách khắc phục gạch lát nền bị mờ, xỉn màu

Gạch lát nên sau một thời gian sử dụng sẽ bị mờ và xỉn màu. Chính vì vậy, việc vệ sinh gạch để đảm bảo thẩm mỹ cho ngôi nhà là điều vô cùng cần thiết. Vậy làm sao để gạch lát nền nhà bạn luôn như mới? Bùi Minh sẽ bật mí cho mọi người một bí quyết khắc phục nhanh chóng.

Đầu tiên là anh, chị cần phải lau nền nhà thật sạch. Sau khi sàn khô, mọi người sử dụng hỗn hợp bột mì, bột gạo, dầu ăn chà mạnh lên nền gạch bị xỉn màu đến khi thật bóng. Cuối cùng, anh, chị chỉ cần để nguyên như vậy từ 1 - 2 giờ rồi lau lại nhà thì gạch lát nền nhà mọi người sẽ sạch bóng như mới.

Ngoài việc bị xỉn màu, gạch lát nền thường bị bám bẩn bởi các nguyên nhân sau đây:

1. Vệ sinh gạch lát nền bị ố vàng

Trong sinh hoạt gia đình việc rơi vãi thức ăn hoặc nước chè, cafe lên sàn nhà là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên việc này sẽ hình thành vết ố vàng, dễ sinh sôi vi khuẩn gây hại trên gạch lát nền. Do đó, anh chị cần vệ sinh nhà thật sạch.

Mách bạn cách làm sạch gạch lát nền bị ố vàng nhanh nhất

Để lau sạch vết ô vàng anh chị có thể dùng một trong các hỗ hợp sau:  tro bếp hoà cùng nước, nước lau sàn pha muối, giấm pha baking soda để lau sạch sàn nhà. Đối với những vết ố vàng cứng đầu trước đó mọi người có thể làm sạch bề mặt gạch lát nền để được hiệu quả tối đa.

 2. Đánh bay vết dầu mỡ bám dính trên bề mặt gạch lát nền

Mẹo làm sạch gạch men nhanh chóng không tốn thời gian

Với vết dầu mỡ thông thường, cách vệ sinh gạch lát nền thật đơn giản, bạn chỉ cần dùng nước lau sàn lau sạch sẽ nhiều lần là sàn nhà lại sạch như mới. Còn đối với vết bám dai dẳng lâu ngày, hãy sử dụng bột gạo/bột mì rắc lên khu vực gạch bị dính dầu mỡ, sau đó lấy bàn chải chà nhẹ và quét sạch sẽ, lau lại nền nhà bằng nước lau sàn. 

3. Vệ sinh gạch lát nền bị dính sơn, xi măng

Khi anh, chị trang hoàng, sơn sửa lại nhà cửa thì gạch lát nền bị dính vết sươn hay xi măng là điều không thể tránh khỏi. Trong trường hợp này mọi người chỉ cần dùng khăn lau thấm thêm xăng chà mạnh trực tiếp lên vết bẩn là sàn lại lại sạch như mới.

4 Tẩy mọi vết gỉ sét từ kim loại trên nền gạch

Xem ngay] Cách vệ sinh gạch lát nền nhà bị bẩn, ố vàng, bám sơn,...
Những khu vực như chân tủ, bàn ghế kim loại thì gách lát nền thường có vết gỉ sét. Để làm sạch ở những vị trí này chúng ta chỉ cần dùng giấm hoặc chanh tươi. Bởi vì, trong những dung dịch này có chứa thành phần axit sẽ giúp làm bong các vết gỉ sét nhanh hơn.

5, Làm sạch các vết mốc, rêu xanh bám trên bề mặt gạch lát nền

Do vị trí địa lý đặc thù của Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa có độ ẩm rất là cao . Do đó trên nền gạch thường xuất hiện những mảng nấm môc, hoăch rêu xanh gây mất mĩ quan và không an toàn cho sức khoẻ của gia chủ.

Để làm sạch những loại vết bẩn bằng những nguyên liệu tự nhiên anh, chị có thể hoà dung dịch nước vôi tạo nên hỗ hợp đặc quánh để lau nhà. Để qua một đêm và lau lại gạch lát nền bằng nước sạch thì các vết bẩn này sẽ hoàn toàn biến mất.

Bài viết trên đã bật mí cho anh, chị những cách giúp mọi người lau dọn sàn nhà sáng bóng như mới. Tuy nhiên gạch lát nền qua một thời gian dài sử dụng đã bị hư hỏng nặng và cần thay mới. Tại showroom Bùi Minh luôn có đầy đủ các mẫu mã gạch lát nền đẹp nhất với chiết khấu cao. Vì vậy hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn Miễn Phí

← Bài trước Bài sau →