Mách bạn mẹo vệ sinh sen tắm trong tích tắc hiệu quả

Mách bạn mẹo vệ sinh sen tắm trong tích tắc hiệu quả

Cũng như bồn cầu hay chậu rửa mặt thì sen tắm luôn nằm trong top 3 sản phẩm nhất định phải có trong nhà tắm. Do vậy việc vệ sinh bảo quản sen tắm là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho mọi người trong gia đình. Ở bài viết sau Bùi Minh sẽ mách bạn cách vệ sinh sen tắm nhanh chóng, đúng cách và hiệu quả nhé.

1. Sẽ ra sao nếu không vệ sinh sen tắm định kỳ?

Sen tắm được lắp đặt ở môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện sinh sống và phát triển của nhiều vi khuẩn gây bệnh. Do đó nếu không vệ sinh sen tắm định kỳ thì đây là vi trí chưa nhiều tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người. Một số hậu quả có thể xảy ra khi không vệ sinh sen tắm định kỳ phải kể tới:

Gây ra dị ứng da

da bị mẩn ngứa

 

Nấm mốc phát triển thuận lợi ở môi trường thiếu sáng và ẩm ướt, vậy nên không khó khăn khi thấy rằng phòng tắm là nơi lý tưởng để sinh sôi. Do vậy nếu không vệ sinh sen tắm định kỳ thì việc da bị kích ứng, ngứa ngáy mẩn đỏ là điều không thể tránh khỏi.

Nhiễm trùng phổi

Không vệ sinh sen tắm đúng cách cũng có thể gây nhiễm trùng phổi, gây nguy hiểm ảnh hưởng xấu tới hệ miễn dịch của cơ thể và sức khỏe con người.

Bệnh liên quan tới dạ dày

bệnh dạ dày

 

Việc mầm bệnh trong nhà tắm bám trên sen tắm và vật dụng xung quanh điển hình như khuẩn E.coli lây nhiễm cho con người sẽ gây ra các bệnh về dạ dày như tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa,...

Nhiễm trì

Tùy vào nguồn nước sinh hoạt mà trong nước có thể chứa lượng trì nhất đinh. Vậy nên nếu không vệ sinh sen tắm thì lượng trì này sẽ tích tụ theo thời gian, ảnh hưởng tới người sử dụng cụ thể về bệnh khó thở, vàng da, suy hô hấp,... .

2. Mẹo vệ sinh sen tắm nhanh chóng hiệu quả

Có khá nhiều cách để vệ sinh sen tắm, tuy nhiên Bùi Minh sẽ mách bạn những phương pháp vệ sinh cơ bản, nhanh chóng và hiệu quả được ứng dụng nhiều nhất sau đây:

2.1 Vệ sinh sen tắm bằng giấm trắng

Giấm trắng là nguyên liệu dễ có trong bếp mỗi gia đình, vậy bạn có thể tận dụng để vệ sinh sen tắm an toàn hiện quả. Có 2 cách thực hiện vô cùng đơn giản sau:
Cách 1:
- Đổ giấm trắng lượng vừa đủ vào thau nước
- Tháo bát sen khỏi vòi nước rồi cho vào chậu vừa pha để ngâm qua đêm
- Lấy vòi sen và loại mảng bám bằng lông mềm hoặc bàn chải đánh răng
- Rửa với nước và lắp lại như cũ rồi xả tổi cặn còn sót lại

vệ sinh bằng giấm trắng

 

Cách 2: 
- Đổ giấm vào túi nilong và bọc kín đầu sen, lưu ý lượng giấm vừa đủ ngập đầu vòi sen
- Để qua đêm và xả nước mạnh để loại bỏ bụi bẩn ra ngoài
- Dùng khăn mềm hoặc bàn chải đánh răng chà sạch và xả nước lần cuối

2.2 Vệ sinh sen tắm bằng chất tẩy rửa

vệ sinh bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

 

Sử dụng chất tẩy rửa không chứa thành phần độc hại sẽ giúp vệ sinh nhanh chóng mà còn không ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Cụ thể:
- Lựa chọn loại chất tẩy rửa phù hợp
- Lấy khăn mềm lại vết bẩm bám dính trên vòi sen
- Nhúng bát sen tắm vào chất ẩy rửa rồi rửa sạch và lau khô, thực hiện nhẹ nhàng đảm bảo không ảnh hưởng gây hư hỏng tới bát sen.
Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết cũng như nhận thêm tư vấn thêm vấn đề nào liên quan tới mẹo nhà nhà hãy liên hệ với Bùi Minh để được hỗ trợ ngay nhé:

Hotline: 0985.021.210 

Website: bm8.vn 

Fanpage: Thiết bị vệ sinh Bùi Minh

← Bài trước Bài sau →