Vì sao bồn cầu nhấn không ra nước

Vì sao bồn cầu nhấn không ra nước

Bồn cầu nhấn không ra nước, chắc hẳn vấn đề này sẽ làm bạn hơi hốt hoảng sau khi đi vệ sinh. Lúc đó bạn nhấn van xả mà không có một giọt nước nào chảy ra.

Nếu điều này không được khắc phục ngay sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc sinh hoạt trong gia đình bạn. Bồn cầu nhấn không có nước được gọi là hiện tượng “bồn cầu không tự bơm nước” – thường xuyên gặp phải sau thời gian sử dụng lâu dài. Bài viết dưới đây, Bùi Minh chúng tôi xin đưa ra nguyên nhân và cách khắc phục cho bạn đọc.

Các nguyên nhân gây ra hiện tượng “bồn cầu không tự bơm nước”:

Dưới đây là 3 nguyên nhân phổ biến, quý khách hàng thường xuyên gặp phải nhất:

Do kẹt phao khóa nước bồn cầu:

Phao khóa nước bồn cầu bị kẹt do trong quá trình sử dụng, nước khi được bơm lên sẽ có tác động và làm di chuyển phao khóa nước khỏi vị trí ban đầu dẫn đến phao bị kẹt do mắc phải thành két nước của toilet hoặc do mắc phải trục cần gạt của nước hay dây dẫn nước

Thông thường có 2 loại phao khóa nước: hình cầu và hình vuông. Mỗi loại phao sẽ dẫn đến các nguyên nhân khác nhau dẫn đến kẹt phao khóa nước:

Đối với phao hình vuông, phao bị kẹt chủ yếu là do khớp nối bị hỏng làm phao không xuống được. Ngoài ra còn có trường hợp phao kẹt vào trục di chuyển trên khóa nước

Đối với phao hình cầu: loại phao này thường có tay vươn dài, phao bị kẹt do nó quá sát với thân két toilet hoặc bị mắc phải vào các link kiện khác như trục tay xả nước, dây dẫn nước, thân ông xả tràn hay do khớp nối giữa phao với khóa bị lỏng, bị hỏng

Do mất nước cục bộ, tắc đường ống nước:

Trường hợp này là do nguồn nước tổng nhà bạn bị tắc đường ống nước hoặc nước bị cạn nên không thể bơm nước dẫn vào két nước của bồn cầu được.

Do hỏng khóa nước

Sau khi kiểm tra, nếu không gặp 2 nguyên nhân ở trên thì nguyên nhân còn lại chính là do hỏng khóa nước vì phao và nước nguồn bình thường mà nước lại không vào két chứa của bồn cầu thì khóa nước chắc chắn bị hỏng

Cách khắc phục hiện tượng “bồn cầu không tự bơm nước”:

Sau khi kiểm tra và xác định nguyên nhân thì dưới đâu chính là cách khắc phục hiện tượng này:

Khắc phục trong trường hợp mất nước tổng

Kiểm tra ngay xem nước mất từ đâu: do nhà cung cấp nước hay do vể nước nhà bạn không có nước bơm lên. Nếu nước hết thì bạn chỉ cần bơm đầy nước vào bồn chứa tổng rồi kiểm tra xem két nước đầy chưa, nếu đầy thì bạn đã tự khắc phục được rồi đấy!

Còn trong trường hợp bể nước vẫn còn nước, bạn cần kiểm tra các thiết bị khác để biết nước tắc tại vị trí nào.. Sau khi xác định được điểm tắc nước ở đâu thì bạn tiến hành khắc phục ngay tình trạng đó bằng cách gọi điện cho thợ sửa ống nước đến hỗ trợ vì hệ thống ống nước rất phức tạp, bạn không thể tự sửa chữa được.

Khắc phục trong trường hợp kẹt phao khóa nước:

Nếu phao khóa nước bị kẹt, bạn cần thay đổi, định vị lại vị trị trí của phao để không va chạm với thân hay linh kiện khác bên trong két nước

Nếu phao bị lỏng hoặc hỏng, bạn nên thay phao hoặc cần phao để đảm bảo phao có thể sử dụng được hoặc phao có vị trí chắc chắn.

Khắc phục trong trường hợp hỏng khóa nước:

Sau khi kiểm tra khóa nước bằng cách tháo chúng ra để vệ sinh sạch sẽ rồi lắp đặt đúng lại vị trí ban đầu. Sau đó hãy chờ thử xem bồn cầu đã tự bơm nước được lên hay chưa? Nếu không được thì chắc chắn khóa nước bị hỏng, bạn hãy thay mới khóa nước.

 

← Bài trước Bài sau →