Vòi sen tăng áp là gì? Tác dụng của vòi sen tăng áp

Vòi sen tăng áp là gì? Tác dụng của vòi sen tăng áp

Vòi sen tăng áp là một thành phần quan trọng trong hệ thống cấp nước và vệ sinh của ngôi nhà. Với khả năng tăng áp lực nước đáng kể, chúng mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với vòi sen thông thường. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một cái nhìn sâu hơn về vòi sen tăng áp, bao gồm cả định nghĩa, tác dụng, ưu điểm và nhược điểm, cũng như cách lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

1. Vòi sen tăng áp là gì? Tác dụng của vòi sen tăng áp

Trước khi tìm trả lời cho câu hỏi khi nào cần mua vòi sen tăng áp thì cần tìm hiểu về vòi sen tăng áp là gì và tác dụng của sản phẩm này. Theo đó vòi sen tăng áp là loại sen tắm được thiết kế nhằm hỗ trợ tăng áp lực nước từ nguồn nước yếu chảy mạnh và nhanh hơn.

Vòi sen tăng áp là gì

 

Tác dụng của vòi sen tăng áp

Nhu cầu trải nghiệm khi tắm rửa của người tiêu dùng ngày càng cao. Vậy nên nếu áp lực nước trong phòng tắm không đủ mạnh thì việc sử dụng vòi sen tắm sẽ hỗ trợ quá trình sử dụng thoải mái hơn.
Trong trường hợp lực nước yếu nhưng nhiều gia đình chọn cách nâng bôn chứa hoặc dùng tới máy bơm áp. Nhưng nếu những cách này đều cần tới kinh phí lớn. Vậy nên vòi sen tăng áp sẽ là phương án tối ưu nhất.
Vòi sen tăng áp hoạt động nhờ nguyên lý cơ bản áp suất chất lỏng, vậy nên nếu muốn tăng áp suất thì cần 1 trong 2 cách: Tăng lưu lượng nước đến vòi hoặc giảm thiết diện đầu vòi.

2. Ưu nhược điểm vòi sen tăng áp

Ưu điểm của vòi sen tăng áp

Sử dụng vòi sen tăng áp giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng

Nhờ thiết kế đặc biệt giúp tăng áp lực dòng chảy mạnh hơn, những tia nước phun ra xa và nhỏ hơn. Điều này giúp mang lại sự êm ái và thoải mái khi tắm gội. Bên cạnh đó những chùm tia nước cực nhỏ nhưng mạnh tác động tới da kích thích lỗ chân lông để tăng cường tuần hoàn máu giúp giảm thiểu tình trạng căng thẳng và đau đầu.

ưu điểm của vòi sen tăng áp

 

Phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ

Nhờ việc tạo ra những tia nước nhỏ êm ái mà loại vòi sen này cũng được nhiều gia đình có trẻ nhỏ ưa chuộng và sử dụng. Vì những loại vòi sen thường có thể khiến da trẻ nhỏ dễ bị tổn thương, còn những loại vòi sen thường có áp lực nước không mạnh bằng nên khi vệ sinh cho bé thường lâu hơn mà không hiệu quả bằng vòi sen tăng áp. 

Giúp người dùng tiết kiệm ngân sách hiệu quả

Ưu điểm khác thu hút người tiêu dùng nữa chính là khả năng tiết kiệm 40% nước so với sen tắm thường. Giá thành của vòi sen tăng áp ở mức tầm trung, phù hợp với ngân sách nhiều gia đình. Vậy nên đây có thể xem là sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay.

Phù hợp lắp đặt ở khu vực có nguồn nước yếu

Vòi sen tăng áp phù hợp gia đình có nguồn nước yếu để cải thiện nhu cầu sử dụng. Đây được xem là giải pháp hiệu quả thay vì phải bỏ kinh phí lớn để lắp đặt máy bơm.

Nhược điểm của vòi sen tăng áp

Bên cạnh những ưu điểm trên thì sen vòi tăng áp cùng tồn tại một số nhược điểm không đáng có:
Khó vệ sinh: Bề mặt bát sen có thiết kế lỗ phun nhỏ nên khi sử dụng bị đóng cặn dẫn tới việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn.
Khi sử dụng thì vòi sen tăng áp sẽ khiến nhanh hết nước nóng hơn so với sen tắm thường. Do vậy mà vòi sen tăng áp thường phù hợp với tắm nước lạnh.

3. Xu hướng mẫu vòi sen tăng áp trên thị trường

Vòi sen tăng áp hạt lọc

sen tắm hạt lọc

 

Đây là loại vòi sen tăng áp phổ biến trên thị trường, một số ưu điểm nổi bật phải kể tới:
Chất liệu cao cấp: Loại vòi sen này thường làm từ thép không gỉ chất lượng cao, nhựa ABS có độ rắn chắc và chịu lực tốt, chống biến dạng nếu bị tác động mạnh.
Thiết kế thông minh giúp điều chỉnh lượng nước đều và mạnh. Dây dẫn dài tiêu chuẩn di chuyển linh hoạt và không bị hạn chế khi tắm.
Kiểu dáng sang trọng, nhỏ gọn tinh tế và sáng bóng.
Công nghệ hiện đại khử độc, diệt khuẩn, lọc và loại bỏ thuỷ ngân hiệu quả nhờ hạt anion vàng.

Vòi sen tăng áp không hạt lọc

Đây là vòi sen tăng áp thường, bao gồm thân vòi, bát sen, dây dẫn và cài. Dù không có hạt lọc nhưng loại sản phẩm này cũng có những ưu điểm nổi bật phải kể tới:
Chất liệu bền theo thời gian, chống va đập và chịu lực tốt
Lỗ phun hiệu quản, hạn chế tắc và thiết kế nhỏ gọn
Kiểu dáng hiện đại, dễ phối hợp nhiều đồ dùng với thiết bị trong phòng tắm

Vòi sen tăng áp lớn

vòi sen tăng áp lớn

 

Là bát sen lớn của cây sen tắm nhưng được chế tạo dạng tăng áp để gia tăng áp lực dòng chảy. Vòi sen này thường đi kèm với bát sen nhỏ tạo thành bộ hoàn chỉnh. Bát sen lớn tăng áp sẽ phun nước từ trên cao để người dùng sinh hoạt, tắm gội toàn thân, còn bát sen nhỏ sẽ phun khắp cơ thể nhờ dây dẫn để điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu sử dụng.
Trên đây là một số thông tin hữu ích về vòi sen tăng áp giúp người tiêu dùng có những quyết định sáng suốt khi mua. Nếu cần tư vấn chi tiết hay hỗ trợ thêm bất cứ thông tin gì vui lòng liên hệ với Bùi Minh qua thông tin:
← Bài trước Bài sau →