Những khu vực thường bị bỏ quên khi vệ sinh phòng tắm

Những khu vực thường bị bỏ quên khi vệ sinh phòng tắm

Vệ sinh phòng tắm là vấn đề vô cùng quan trọng vì đây là khu vực ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn. Mặc dù vậy, vệ sinh mỗi ngày cũng chưa hoàn toàn sạch sẽ vì vẫn có những khu vực dễ bị mọi người bỏ quên. Cùng Bùi Minh tìm hiểu những khu vực thường bị bỏ qua khi vệ sinh phòng tắm ở bài viết sau nhé.

1. Những khu vực trong phòng tắm thường bị bỏ quên khi dọn vệ sinh

Gạch ốp tường và ron mạch

Gạch ốp phòng tắm và ron mạch là nơi mà nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển đã vậy lại còn thường xuyên bị bỏ quên khi vệ sinh phòng tắm. Dù vết bẩn dễ xuất hiện trên bề măt gạch nhưng theo quán tính thì mọi người thường chú ý tứ những nơi khác như bổn cầu, chậu rửa,... .

gạch ốp tường

Vậy nên khi vệ sinh phòng tắm, bạn nên tẩy rửa và chà kỹ gạch ốp tường cũng như ron gạch để ngừa vi khuẩn, hạn chế mùi hôi khó chịu bảo vệ sức khoẻ cho mọi người.

Bộ vòi sen

Thường thì mọi người chỉ vệ sinh chậu rửa, bồn cầu, kính hay sàn nhà,... mà hệ thống vòi sen  dễ bị bỏ quên vì nghĩ là không cần thiết. Tuy nhiên, vòi sen có thể được xem là ổ vi khuẩn và nấm mốc trong nhà tắm bởi môi trường ẩm ước thích hợp cho vi khuẩn trú ngụ, sinh sôi phát triển.

Sự tích tụ cặn khoáng làm ảnh hưởng chất lượng nguồn nước, làm mất thẩm mỹ nên việc vệ sinh vòi sen định kỳ là điều cẩn thiết để loại bỏ tác nhân gây bệnh.

Xung quanh chậu rửabồn cầu, bồn tắm

vệ sinh xung quanh bồn cầu

 

Thói quen vệ sinh phòng tắm của đại đa số các gia đình đều chỉ vệ sinh bên trong chậu rửa, bồn cầu hay bồn tắm và quên đi vệ sinh xung quanh nó. Phòng tắm có khí ẩm cao nên thuận lợi để vi khuẩn phát triển.

Vi khuẩn không chỉ bám ở trong lòng hay thành sản phẩm mà sau mỗi lần sử dụng mà còn bám nhiều nhất ở khu vực xung quanh làm mất thẩm mỹ. Vậy nên khi vệ sinh thì chỉ thường vệ sinh bênh trong mà bỏ qua xung quanh.

Rẻm cửa và thảm lau

Là những vật dụng trong nhà tắm tiếp xúc với môi trường ẩm thường xuyên, tạo điều kiên thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ và phát triển.

Vậy nên khiến nhà tắm có mùi lại còn mất thẩm mỹ cũng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ mọi người trong nhà. Vậy nên nếu phòng tắm gia đình sử dụng rèm cửa hay thảm lau thì nên giặt rũ, chà rửa thường xuyên để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Kệ để đồ dùng vệ sinh, lọ đựng bàn chải

kệ để đồ

 

Kệ để đồ hay lọ đựng bàn chải cũng rất dễ bị bỏ qua khi vệ sinh vì khuất tầm mắt. Theo tổ chức y tế thế giới (WHO) chỉ ra đây là 2 sản phẩm có khả năng nhiễm khuẩn cực cao sau miếng bọt rửa chén và bồn rửa.

Lọ đựng bàn chải hoặc kệ để đồ dùng cũng ở môi trường ẩm ướt nên dễ bị nấm mốc, vi khuẩn bám vào nhất là bàn chải dễ bị lây nhiễm. Vậy nên mọi gia đình hãy nên vệ sinh kỹ và làm sạch kệ để đồ vệ sinh, lọ đựng bàn chải để hạn chế vi khuẩn, nấm mốc.

2. Một số câu hỏi thường gặp về vệ sinh phòng tắm

Khi nào thì nên vệ sinh phòng tắm

Việc vệ sinh phòng tắm thì nên diện ra định kỳ, tổng vệ sinh theo tuần để hạn chế vi khuẩn phát triển giữ không gian phòng tắm thoáng mát, sạch sẽ, giữ khô ráo. Có thể kết hợp dùng các sản phẩm khử mùi, khử khuẩn nhà tắm để hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ con người.

dụng cụ vệ sinh

Chuẩn bị những gi khi vệ sinh phòng tắm

Để vệ sinh hiệu quả thì cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như khăn lau, bàn chải, chổi, cọ sản phẩm vệ sinh chuyên dụng,... trang bị thêm kính gang tay, khẩu trang, quần áo bảo hộ (nếu có) trước vệ sinh để tránh tiếp xúc hoá chất, bảo vệ cơ thể tránh nấm mộc, vi khuẩn gây bệnh.

Những thông tin vừa rồi hy vọng đã mang lại cho các bạn những kiến thức hữu ích về việc vệ sinh phòng tắm đúng cách cũng như bổ sung thêm mẹo vặt chăm sóc phòng tắm. Nếu cần hỗ trợ, tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ với Bùi Minh qua thông tin:

Hotline: 0985.021.210

Website: bm8.vn

Fanpage: Thiết bị vệ sinh Bùi Minh

← Bài trước Bài sau →