Tip sử dụng phòng tắm hiệu quả bảo vệ môi trường

Tip sử dụng phòng tắm hiệu quả bảo vệ môi trường

Sử dụng phòng tắm hiệu quả bảo vệ môi trường luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vì tình trạng lãng phí năng lượng và nước vẫn đang xảy ra và trong cuộc sống hàng ngày. Vậy Bùi Minh sẽ gửi tới các bạn một số tip lưu ý hữu ích khi sử dụng phòng tắm ở bài viết sau nhé.

1. Sử dụng bồn cầu tiết kiệm nước

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh thiết yếu và là sản phẩm tiêu thụ nhiều nước nất trong phòng tắm. Theo nghiên cứu thì 1 ngày 1 người sử dụng bồn cầu tối thiểu 3-4 lần. Mỗi lần sử dụng có thể tiêu tốn từ 3-6 lít nước. Vậy một ngày trung bình 1 người sẽ sử dụng khoảng 24 lít nước.

bồn cầu tiết kiệm

Để giảm thiểu vấn đề này thì nên chọn bồn cầu tiết kiệm nước. Trên thị trường hiện nay thì có ra mắt nhiều loại bồn cầu có mức xả khác nhau. Như bồn cầu xả kép 3 - 4,5 lít nước, tiết kiệm khoảng 47% lượng nước xả bình thường. Bên cạnh đó thì bồn cầu dạng này không chiếm quá nhiều diện tích tối ưu không gian hiệu quả.

Hệ thống xả Siphon, bồn cầu có chế độ xả tiết kiệm 2,8-4 lít sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

2. Tránh lãng phí nước nóng

Nước nóng từ vòi nước, vòi sen trong phòng tắm được đun trong thời gian nhất đinh,  Khi đun nước sẽ tốn khác nhiều điện và năng lượng. Vậy nên lãng phí nước nóng có thể là đồng thời lạng phí tài nguyên nước và nhiệt. Nên tắt nóng lạnh khi không dùng, và chỉ bật trước khi sử dụng tầm 5-7 phút là có thể sử dụng cho nhà 2-3 người.

tắt bình nóng lạnh

3. Vệ sinh vòi nước định kỳ

Sau một thời gian sử dụng vòi nước dễ bị bám cặn do vôi hoá trong ống dẫn nước. Những vết bám đó sẽ làm ảnh hưởng tới dòng chảy áp suất của nước, cảm trở khi sử dụng. Dẫn tới việc người dùng sử dụng nhiều nước hơn để có thể đáp ứng nhu cầu cầu của mình. Vậy nên bạn cần sử dụng các thiết bị để có thể làm sạch vết cặn bẩn đó.

vệ sinh vòi nước định kỳ

4. Sử dụng bộ sản phẩm tiết kiệm năng lượng

Chọn những sản phẩm tiết kiệm năng lượng đảm bảo chi phí và thẩm mỹ. Sản phẩm nổi bật có thể kể tới như bồn cầu thông minh, vòi hoa sen tự động, vòi nước thông minh,... . Vòi nước này sẽ giới hạn tốc độ cũng như lưu lượng nước khi dùng. Ngoài ra kiểm soát nhiệt độ và thời gian dùng phù hợp. Dùng bộ sản phẩm này cũng là giải pháp thiết kế cho phòng tắm nhỏ.

5. Lắp đặt thiết bị điều chỉnh nhiệt thông minh

Thiết bị điều chỉnh nhiệt độ thông minh được ứng dụng công nghệ hiện đại giúp đạt nhiệt nhanh chóng. Ngoài ra, sản phẩm còn hạn chế thay đổi nhiệt độ nóng hay lạnh đột ngột. Khi thấy lượng nước quá nóng thì sản phẩm phẩm sẽ tự động cân bằng nhiệt cho người dùng. Việc này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

6. Sử dụng vòi hoa sen thay bồn tắm

Không phải phòng tắm nào cũng đủ diện tích để lắp đặt bồn tắm, vậy nên thay vào đó hãy sử dụng sen tắm để thay thế. Cùng một lần sử dụng nhưng sen tắm sẽ tiết kiệm nước hơn nhiều so với bồn tắm. Lượng nước tiêu thụ trung bình của bồn tắm 1 lần sử dụng là 250 lít, trong khi đó vòi sen chỉ tốn khoảng 30 lít. Hơn nữa vòi sen tắm cũng khá gọn gàng và không chiếm quá nhiều diện tích.

sử dụng vòi sen tắm

7. Kiểm tra thiết bị định kỳ 

Nên giữ thói quen kiểm tra các sản phẩm định kỳ các thiết bị trong nhà tắm. Tính trung bình nếu vòi nước bị rò rỉ nhỏ nhất thì một ngày có thể tốn tới 5 lít nước hoặc hơn. Điều này giúp chặn rò rỉ nước và sử dụng thoải mái trôi chảy hơn.

8. Tắt nước khi không dùng

Đặc biệt không nên tắt vòi nước khi đánh răng, cạo râu, tẩy trang,... . Vì theo nghiên cứu nếu để vòi nước chảy trong 30 giây, thay vì 2 phút thì lượng nước tiêu tốn trong tuần có thể tới hơn 18 lít. Không chỉ khi sử dụng mà khi không sử dụng cũng nên nhớ tắt nước để tránh lãng phí nước sinh hoạt.

Vừa rồi là một số lưu ý tiết kiệm nước và năng lượng hiệu quả Bùi Minh đã khảo sát và gửi tới các bạn. Nếu có thêm tip nào hãy hãy bình luận cho chúng tôi biết với nhé.

Liên hệ với Bùi Minh để được hỗ trợ qua thông tin

Hotline: 0985.021.210 

Website: bm8.vn 

Fanpage: Thiết bị vệ sinh Bùi Minh

← Bài trước Bài sau →