Cách nhận biết gạch ốp lát kém chất lượng

Cách nhận biết gạch ốp lát kém chất lượng

Gạch ốp lát là sản phẩm luôn có sự đa dạng trong kích thước, mẫu mã và chất lượng tuỳ theo thương hiệu. Vậy nên các nhà phân phối nhiều mẫu gach với giá thành khác nhau và không thể tránh việc xuất hiện sản phẩm kém chất lượng. Do vậy, hôm nay Bùi Minh sẽ chỉ bạn cách nhận biết gạch ốp lát kém chất lượng ở bài viết sau nhé.

1. Cách nhận biết gạch ốp lát kém chất lượng

Gạch ốp lát không chỉ là yếu tố chính mang tới nét thẩm mỹ cho không gian mà còn nhiều lợi ích khác. Ví dụ như giữ cho tường và sàn nhà sạch sẽ, chống thấm nước cũng như bảo vệ bề mặt trường tránh nấm mốc,... . Tuy nhiên nếu sử dụng sản phẩm kém chất lượng thì không những ảnh hưởng tới nét thẩm mỹ của công trình mà đôi khi còn ảnh hưởng tới sức khoẻ người dùng.

gạch kém chất lượng

Cách phân biệt gạch kém chất lượng

- Thông thường một lô gạch sản xuất các viên gạch sẽ có kích thước và màu sắc đồng đều sẽ được đánh giá là lô gạch tốt. Ngược lại , gạch ốp lát có màu sắc đậm nhạt khác nhau, không có sự đồng nhất về kích thước thì không đạt chất lượng.

- Bề dày của gạch kém chất lượng cũng sẽ không có sự đồng đều, viên dày viên mỏng.

- Đường nét của sản phẩm không đạt chuẩn, sần sùi, nhám sạn, gồ ghề và góc cạnh thường không được mài nhẵn.

- Bề mặt gạch kém chất lượng thường bị xây xước và rỗ, đường nét không sắc nét, màu sắc chỗ đậm nhạt không đều.
- Với những lô gạch kém chất lượng, mặt sau sản phẩm thường không in thông tin seri, tên nhà sản xuất, lô sản xuất,... .
- Khi cắt gạch thì không được chỉn chu, có cảm giác bị đứt.
- Gõ vào gạch có âm thanh không rõ ràng
- Kiểm tra theo cách khác là áp 2 viên gạch vào nhau, sự cong vênh không khớp chứng tỏ là sản phẩm kém chất lượng.
- Gạch không đạt tiêu chuẩn về cả chất lượng và khả năng thấm hút nước thì khi đổ nước vào sau viên gạch sẽ có thể kiểm tra được rõ ràng.

2. Nguyên nhân gạch ốp lát kém chất lượng

gạch không thấm hút nước

 

Nguyên nhân chính thường xuất phát từ quy trình sản xuất không đạt chuẩn. Lý do dẫn đến điều này có thể kể tới là:
- Nhiệt độ nung chưa đủ, chưa đúng, thời gian sai lệch theo quy định của nhà sản xuất cho gạch ốp lát.
- Sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, hoặc do ăn bớt nguyên liệu. Một số nhà sản xuất còn không sàng lọc hay lựa chọn kỹ nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất. Điều này dẫn tới việc hoàn thiện không đạt chuẩn, gạch chứa nhiều kim loại nặng, đôi khi chứa cả vi khuẩn gây hại sức khoẻ con người.
- Tự ý rút ngắn hoặc bỏ qua một số khâu trong công đoạn sản xuất.
- Hoặc nguyên nhân gạch kém chất lượng có thể xuất phát từ con người. Nhiều người có ý đồ trục lợi nên dùng những nguyên liệu rẻ tiền, không rõ ràng để thay thế.

3. Hậu quả khi sử dụng gạch ốp lát kém chất lượng

Dù ứng dụng ốp lát cho không gian nào thì cũng tuyệt đối không nên chọn gạch kém chất lượng. Vì gạch kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tới kế cấu làm mất vẻ đẹp vốn có của công trình. Chưa kể sau một thời gian sản gạch kém chất lượng sẽ xuống cấp và gia chủ phải tốn thêm kinh phí cải tạo.

 

cải tạo gạch ốp lát

 

Gạch kém chất lượng sẽ có độ thấm hút thấp, độ cứng cũng thấp do vậy thời gian sử dụng sẽ khônglâu dài. Sau thời gian sử dụng sẽ dễ bị trầy xước, bai màu. Điều này gây tốn kém thời gian, chi phí thay thế, sửa chữa và việc làm sạch sẽ khó khăn hơn.
Cũng đã đề cập ở trên, khi không sàng lọc kỹ thì nhiều sản phẩm chứa nhiều kim loại nặng, vi khuẩn sẽ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ con người.
Gạch ốp lát kém chất lượng vừa kém thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới sức khoẻ con người, vậy nên nên cân nhắc trước khi chọn mua. Nếu cần tư vấn chi tiết và hỗ trợ hãy liên hệ với Bùi Minh qua thông tin:

Hotline: 0985.021.210 

Website: bm8.vn 

Fanpage: Thiết bị vệ sinh Bùi Minh

← Bài trước Bài sau →