Vệ sinh gạch ốp tường đúng cách hiệu quả

Vệ sinh gạch ốp tường đúng cách hiệu quả

Gạch ốp tường có vai trò quan trọng giúp ngôi nhà hoàn thiện và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên không được vệ sinh thường xuyên, lâu ngày sẽ bị bám bụi bẩn, tích tụ vi khuẩn nhất là ở phòng tắm làm gạch bị trầy xước và ăn mòn. Vậy nên việc vệ sinh và làm sạch là điều nên làm, đặc biệt là dịp tết sắp tới. Bùi Minh sẽ chỉ một số cách vệ sinh gạch ốp tường đúng cách hiệu quả ở bài viết sau cho mọi người tham khảo nhé.

1. Vết bẩn tại kẽ gạch

Vệ sinh kẽ gạch

 

Kẽ gạch có thể nói là nơi tích tụ vết bẩn và vi khuẩn khó vệ sinh nhất nhìn rất dễ. Nhiều người chủ quan chà ron giúp đường kẻ sạch hơn, nếu bám bẩn thì cũng sẽ khó phát hiện ra. Tuy nhiên điều này lại không có tác dụng kháng khuẩn. Vậy nên cách đơn giản là sử dụng nước oxy hoặc vôi trầu để thoa trực tiếp lên vị trí này sẽ giúp xử lý vết bẩn hiệu quả. Nếu phòng tắm sử dụng dòng gạch Taicera Granite hoàn toàn có thể thay bằng khoai tây nhuyễn gói vào khăn mềm và xử lý.

2. Vệt ố vàng do nước ứ đọng

Phòng tắm thường có nước đọng lại vì thoát nước chậm hoặc sử dụng thường xuyên nên việc làm sạch gây nên vệt ố vàng. Thay vì sử dụng hoá chất tẩy rửa thì có thể sử dụng tro bếp để xử lý hiệu quả.

Thực hiện khá đơn giản: Rắc tro bếp lên vị trí cần vệ sinh, dùng bàn chải chà mạnh sau 5 phút, vết ố sẽ được xử lý và xả lại với nước. Đảm bảo sau khi thao tác đúng cách gạch sẽ sáng bóng.

Vệ sinh vệt ố vàng

3. Vết trầy xước trên gạch

Trong sinh hoạt hàng ngày không thể tránh khỏi việc tiếp xúc, cọ xát gây ra vết xước trên mặt gạch. Tuy nhiên cũng như đường kẻ gạch thì đó là những vị trí lý tưởng để vết bẩn và vi khuẩn tích tụ gây mất thẩm mỹ. Do vậy để khắc phục tình trạng này thì nên dùng nước tẩy chuyên dụng để làm sạch vết bẩn và dùng nến để chà nhẹ vào chỗ bị trầy. Bằng cách này vết trầy xước sẽ mờ và khó phân biệt nếu nhìn bằng mắt thường.

4. Vết bẩn do một số yếu tố khác (sơn, kẹo cao su,...)

Vết bẩn từ sơn, kẹo cao su hay nhớt,... là những vết bẩn cứng đầu để làm sạch không hề đơn giản. Nếu là vết sơn, nhớt thì hãy dùng xăng hoặc dầu hoả đổ vào khăn mềm và lau lại nhiều lần sẽ xử lý được. Ngược lại với kẹo cao su thì phải sử dụng băng dính sẽ là cách đơn giản mà thực sự hiệu quả.

Một số mẹo vệ sinh gạch ốp tường trên thực hiện đều rất đơn giản và mọi gia đình đều có thể ứng dụng. Vậy nếu bạn có ý kiến đóng góp nào hay cần tư vấn chi tiết hay liên hệ với Bùi Minh để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Hotline: 0985.021.210

Website: bm8.vn

Fanpage: Thiết bị vệ sinh Bùi Minh

← Bài trước Bài sau →