101+ cách thiết kế phòng tắm hiện đại, sang trọng năm 2023

101+ cách thiết kế phòng tắm hiện đại, sang trọng năm 2023

Một phòng tắm đẹp tiện nghi luôn là mơ ước của mọi gia đình, tuy nhiên làm thế nào thiết kế được phòng tắm hiện đại sang trọng? Bùi Minh sẽ chia sẻ một số cách thiết kế phòng tắm hiện đang là xu hướng thời gian gần đây để các bạn tham khảo nhé.

1. Mẫu phòng tắm đẹp được yêu thích nhất

Phòng tắm sang trọng, tinh tế ở mọi góc nhìn

phòng tắm sang trọng

Phòng tắm sang trọng thường là những phòng có không gian tiện nghi, rộng thoáng với nội thất trang trí tinh tế. Một số sản phẩm đầy đủ tiện nghi thì luôn có những sản phẩm sau:
Gương phòng tắm đẹp: Gương không chỉ để soi mà còn là món đồ decor và mở rộng không gian. Việc chọn gương phòng tắm theo sở thích cũng giúp không gian được hài hoà hơn.
Gạch ốp lát: Bên cạnh những thiết bị nội thất khác thì phòng tăm đẹp, tinh tế còn nhờ vào gạch ốp lát. Mẫu gạch ốp tường hay lát nền cũng là một yếu tố thể hiện cá tính và phong cách của gia chủ. Mỗi tông màu gạch sẽ phù hợp và tạo hiệu ứng khác nhau ở từng không gian phòng tắm khác nhau.
Đèn phòng tắm: Đèn là một sản phẩm thiết yếu vừa cần thiết trong sinh hoạt đồng thời decor làm nổi bật không gian, mang lại sự ấm áp gần gũi.

Phòng tắm xu hướng cổ điển vintage

phòng tắm vintage

Xu hướng cổ điển, vintage hiện đang trở lại như một trào lưu không chỉ ở thời trang hay thiết kế nội thất, mà nó còn tác động tới cả những mẫu thiết kế phòng tắm. Với xu hướng này thì phòng tắm sẽ được bổ sung thêm những vật dụng nhỏ xinh trang trí và đựng sản phẩm chăm sóc da.
Bên cạnh đó, điểm nhấn ở mẫu thiết kế phòng tắm này là tủ gỗ ngay dưới chậu rửa mặt trông cổ điển và lạ mắt. Sàn nhà thường được lát bằng hoa văn tinh tế với nhiều hoạ tiết hoài cổ, chuẩn nét vintage. Với phong cách này thường có thiên hướng mang những tông màu tối như nâu, xám, xanh dương thẫm,... giúp làm tăng nét sang trọng và thanh lịch cho không gian.

Phòng tắm thân thiện gần gũi với thiên nhiên

phòng tắm gần gùi thiên nhiên

Những phòng tắm thiết kế phong cách thân thiện, gần gũi thiên nhiên luôn được trang trí với những vật dụng và tông màu xanh lá, decor trang trí thêm cây xanh và cây cảnh nhỏ xin mang lại cảm giác gần gũi. Tuy nhiên nếu chọn cây và trang trí thì nên chú ý loại phù hợp từng không gian và đặt ở vị trí lý tưởng để tăng vẻ đẹp cho căn phòng. Một số cây thường được chọn lựa như lưỡi hổ, trầu bà, cây lan,... được chồng trong chậu và đặt ở lavabo hoặc góc phòng.
Bên cạnh đó, việc trang trí thêm cây xanh sẽ mang lại cảm giác tươi mát, thông thoáng và điều hoà không khí tốt hơn. Đồng thời những cách trang trí này cực phù hợp cho những người yêu thích cây cảnh, hay nhà vườn,... .

Phòng tắm đơn giản, tiện nghi

phòng tắm đơn giản

Mẫu phòng tắm này thường được những người yêu tích sự tối giản cực ưa chuộng. Vật dụng trong phòng tắm sẽ được lược bơt và chỉ để lại những vật dụng và sản phẩm thiết yếu như bồn cầu, chậu rửa, vòi sen,... . Ưu tiên thiết kế đơn giản và nhỏ gọn nhất. Màu sắc chủ yếu trong phòng này cũng thường là những tông màu nhẹ nhàng như trắng, kem, xanh lá,... tạo cảm giác cho phòng thoáng mát và sạch sẽ.

2. Lưu ý khi thiết kế cho phòng tắm đẹp

Dù bạn có đầu tư một khoản tiền lớn vào để trang trí nhưng nếu không biết thiết kế đung cách thì có thể vẫn sẽ dẫn tới kết quả không mong muốn. Một số lưu ý khi thiết kế cho phòng tắm đẹp bạn nên nắm rõ:
Đường dẫn cấp thoát nước: đườn ống nước nên được đặt thẳng và độ dốc lớn giúp hạn chế tối đa góc cua, vì sau khi dùng sẽ rất dễ tắc nghẽn.
Độ cao: Cốt nền phòng vệ sinh nên thấp hơn từ 3-5cm với nền xung quanh để hạn chế nước chảy ra bên ngoài.
Độ dốc của nền. Phòng tắm khi lát nền thường cần tạo độ dốc có tỉ lệ 1,5-2cm tuỳ chiều rộng và dài của phòng. Nếu độ dốc ít thì nước khó thoát, nên lâu khô và luôn ở tình trạng ẩm thấp. Hoặc nếu nền quá cao sẽ tạo cảm giác không thoải mái khi sử dụng.
Vừa rồi là những mẫu thiết kế phòng tắm xu hướng hiện nay mà Bùi Minh muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng đã mang lại những thông tin hữu ích và ý tưởng thiêt kế phù hợp với gia đình bạn. Nếu cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi nhé. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi và ủng hộ.
← Bài trước Bài sau →