Gia đình 4 người nên dùng bình nóng lạnh bao nhiêu lít?

Gia đình 4 người nên dùng bình nóng lạnh bao nhiêu lít?

Đây là thắc mắc chung của người tiêu dùng khi lựa chọn bình nóng lạnh. Điều này tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng trong gia đình bạn. Hãy tham khảo thêm thông tin dưới đây để bạn dễ chọn lựa hơn. 

 

Đại đa số các gia đình hiện nay đều có 4 thành viên. Bình nóng lạnh trong gia đình được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Mục đích chính là sử dụng để tắm rửa. Hoặc có thể dùng để rửa bát, bồn rửa tay. Bình nóng lạnh giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình một cách tối ưu nhất.

Nhà 4 người nên dùng bình nóng lạnh bao nhiêu lít?

Theo tư vấn của nhiều chuyên gia, nhà có 4 người nên sử dụng bình nóng lạnh 30 lít là hợp lý nhất. Cũng có một số lời khuyên khác là có thể sử dụng bình nóng lạnh 20 lít cho gia đình 4 người. Việc sử dụng bình nóng lạnh có dung tích to hay nhỏ không hoàn toàn phụ thuộc vào gia đình đó có bao nhiêu thành viên. Mà nó phụ thuộc khá nhiều nhu cầu và mức độ sử dụng nước nóng của gia đình đó như thế nào?

Nếu gia đình 4 người khi sử dụng bình nóng lạnh với mục đích chính là để tắm thì chỉ sử dụng bình nóng lạnh dung tích 20 lít là hợp lý. Còn với những gia đình mà ngoài mục đích tắm rửa còn muốn sử dụng bình nóng lạnh để rửa bát, đun nấu thì nên lựa chọn những bình nóng lạnh có dung tích to hơn, khoảng 30 lít là hợp lý.

 

 

Bình nóng lạnh 20 lít và 30 lít bình nào tiết kiệm điện hơn?

Với những gia đình có 4 người, việc lựa chọn bình nóng lạnh có dung tích khoảng 20 đến 30 lít là hợp lý. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều người thắc mắc không biết là bình nóng lạnh 20 lít và 30 lít cái nào tiết kiệm hơn. Có thể thấy về giá thành, 2 loại bình nóng lạnh này không chênh lệch nhau là mấy. Còn bình nào tốn điện hơn, tất nhiên bình nóng lạnh có dung tích lớn hơn sẽ tốn nhiều điện năng hơn. Tuy nhiên, nó tiêu thụ điện năng nhiều hơn không đáng kể so với bình nóng lạnh 20 lít.

Như vậy, bạn có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình để có lựa chọn phù hợp nhất. Việc tiết kiệm điện hay không cũng phụ thuộc vào cách dùng của gia đình bạn nữa. Vì thế, bạn có thể cân nhắc để sử dụng hợp lý.

 

 

← Bài trước Bài sau →