Những lỗi thường gặp của máy hút mùi và cách khắc phục

Những lỗi thường gặp của máy hút mùi và cách khắc phục

Máy hút mùi là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà bếp hiện đại. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách hoặc bảo trì không đúng thì máy hút mùi có thể gặp một số lỗi phổ biến. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lỗi thường  gặp với máy hút mùi nhà bếp và cách khắc phục tại nhà.

Máy hút mùi hoạt động nhưng không hút được mùi hoặc hút mùi yếu

Một trong những lỗi thường gặp nhất của  máy hút mùi là thiết bị có hoạt động nhưng không hút được mùi hay lực hút yếu. Quá trình sử dụng lâu ngày khiến máy bị bám nhiều bụi bẩn, dầu mỡ làm cho động cơ máy hoạt động yếu hơn. Than hoạt tính cũng vì vậy mà giảm khả năng lọc và khử mùi.

Nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ khiến cho máy bị giảm công suất và tuổi thọ.Để tránh hỏng nặng hơn, bạn nên vệ sinh, bảo dưỡng máy định kỳ để máy luôn sạch sẽ, thông thoáng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay bộ lọc bụi và lọc mùi của than hoạt tính định kì để đảm bảo hiệu quả sử dụng.Nếu bạn không thể tự khắc phục vấn đề của thiết bị thì hãy gọi nhân viên kỹ thuật đến xử lý.

Máy hút mùi khi chạy phát ra tiếng ồn lạ 

Hầu hết các máy hút mùi trên thị trường hiện nay đều chạy rất êm ái, ít gây tiếng ồn. Khi máy hút mùi của bạn phát ra tiếng ồn lớn hơn bình thường thì thiết bị của bạn đang gặp vấn đề.

Có thể bắt nguồn từ việc lắp đặt ống thoát khí không đúng. Nếu những khớp nối của thiết bị gắn không chặt, khi hoạt động lâu ngày dẫn đến bị lệch sẽ gây ra những tiếng ồn lạ.

Hoặc một trường hợp khác, cánh quạt bên trong máy bị gãy hoặc có vật lạ mắc kẹt sẽ gây ra tiếng ồn lạ.

2 lỗi này đều khá dễ khắc phục, nếu máy bị lệch các khớp của ống thoát khí, bạn chỉ cần chỉnh lại cho khớp là được. Còn nếu bị mắc kẹt vật lạ hay bị gãy, bạn hãy lấy vật đó ra và thay một cánh quạt khác đảm bảo hơn để máy hoạt động ổn định lại.

Đèn của máy hút mùi không hoạt động

Máy hút mùi của gia đình bạn có hệ thống đèn chiếu sáng,nhưng khi lắp đặt thiết bị đèn không sáng, đang hoạt động tự nhiên vụt tắt, thậm chí một ngày bật máy lên đèn không sáng. Nguyên nhân dẫn đến các sự cố này có thể là do nguồn điện nhà bạn không đảm bảo hoặc lắp  đặt đèn không đúng cách. Đèn bị cháy, hỏng cũng là lý do dẫn đến các hiện tượng trên. 

Để khắc phục các lỗi này, đầu tiên bạn kiểm tra nguồn điện dẫn, nếu nguồn điện cấp cho bóng đèn hỏng thì tiến hành thay nguồn điện mới. Bên cạnh đó, bạn kiểm tra bóng đèn có hoạt động bình thường không nếu không thì tiến hành thay bóng đèn mới. Trong trường hợp, máu có bóng đèn nhưng lắp đặt thiết bị đèn không sáng thì bạn hãy kiểm tra xem đã đấu nguồn điện đúng chưa nhé.

Máy hút mùi bị rò rỉ dầu mỡ

Đây cũng là một lỗi khá phổ biến xảy ra với máy hút mùi. nếu thiết bị nhà bạn bị vấn đề này thì có thể kiểm tra nguyên nhân sau:

Do thói quen vệ sinh máy không đúng cách, không thường xuyên.Thông thường, 2-3 ngày bạn nên lau chùi thiết bị 1 lần. Vệ sinh bên trong và bảo trì máy hút mùi theo chỉ định nhà sản xuất 6 tháng 1 lần. Điều này giúp cho dầu không đọng quá nhiều trong thân máy và rò rỉ, cũng giúp cho máy hoạt động lâu dài và hiệu quả hơn.

Chọn vị trí lắp đặt không phù hợp cũng là nguyên nhân dẫn đến rò rỉ dầu thừa. Nguyên nhân có thể là người lắp đặt để góc nâng không phù hợp. Điều này dẫn đến dầu hút vào không thể chạy ngược lại cốc dầu, dẫn tới hiện tượng rò rỉ ra từ thân máy và bốc mùi.

Trong trường hợp này bạn nên gọi nhân viên kỹ thuật để tiến hành lắp đặt và điều chỉnh máy phù hợp.

Trên đây là những lỗi thường gặp của máy hút mùi và cách khắc phục bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng, bạn sẽ có thêm những lưu ý để khắc phục lỗi máy hút mùi trong quá trình sử dụng.

Thiết bị vệ sinh Bùi Minh – Tận hưởng không gian sống hoàn mỹ!

 

 


 

← Bài trước Bài sau →